วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สาวแว่นสุดยอด!!

สาวแว่นสุดยอด!
สาวแว่นสุดยอด?
นั่นสิ ทำไมสาวแว่นสุดยอด??

พยายามจะคิดวิเคราะห์ปมปัญหาในจิตใจข้อนี้ของตัวเองมานาน แต่ก็หาคำตอบที่กระจ่างใจไม่ได้สักที แม้จะพยายามใช้ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของซิกมันด์ ฟรอยด์ มาจับแล้วก็ตาม (เพราะไม่รู้ว่าซิกมันด์ ฟรอยด์ พูดอะไรถึงแว่นรึเปล่า ฮ่วย!)

ปมปัญหาในจิตใจนั้นมักจะเกิดจากเรื่องราวในวัยเด็ก นึกย้อนไปถึงวัยเด็กว่ามีปมอะไรเกี่ยวกับแว่น นึกออกเรื่องเดียวคือชอบอ่านการ์ตูน ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่มาก โตมาแล้วยังนึกอยู่ว่าชอบได้ไง เพราะมันเป็นการ์ตูนจิตป่วนขนานแท้!! (แต่ปัจจุบันก็ซื้อ Ultimate Edition เก็บไว้ 555) สาเหตุที่สาวแว่นสุดยอด! ก็อาจเป็นเพราะชอบอาราเล่จังมาก แล้วอาราเล่ก็๋ใส่แว่นซะด้วยสิ

หรือจะเป็นตอน ม.ต้น ที่ริอ่านมีรักครั้งแรก รักเขาข้างเดียวข้าวเหนียวนึ่ง แอบซึ้งรุ่นพี่ ม. 5 คนหนึ่งอยู่ข้างเดียวแต่เขาไม่เหลียวแล จำได้ว่ารุ่นพี่คนนั้นเป็นสาวแว่นสุดยอด! ประมาณว่าถอดแว่นแล้วสวย ใส่แว่นแล้วน่ารัก เลยเป็น Imagine ติดในใจว่า สาวแว่นต้องหน้าตาดี! โอ้... สาวแว่นสุดยอด!

หรือแว่นจะเป็น Symbolic ของอะไรสักอย่าง อะไรล่ะ... เด็กเรียนขั้นเนิร์ดเมพ? ความเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้? ความอ่อนหวานปานน้ำผึ้ง? สาวแว่นใน Imagine ของหลายคนมักจะเป็นไปว่าเป็นเด็กเรียนจัด อยู่แต่กับตำรา เป็นคนขี้อาย ไม่ประสีประสาโลก ดังนั้นจึงต้องให้เราเหล่าชายฉกรรจ์กร้านโลกคอยสอนหลายสิ่งหลายอย่างให้ เหอ เหอ (หัวเราะหื่น) หลายครั้งก็รู้ว่ามันไม่จริงหรอก แต่ทำมั๊ย ทำไม เจอสาวแว่นแล้วต้องบอก สาวแว่นสุดยอด! ทุกที

แต่น่าแปลกที่มีแฟนกี่คน ๆ ไม่มีใครใส่แว่นเลย เอ๊อะ งง

สรุปว่าบันทึกนี้เป็นบันทึกจิตป่วน เขียนขึ้นตอนจิตใจเรรวนป่วนปั่นฝันเฟื่อง เพื่อจะบอกอะไรใครก็ไม่รู้ ไร้สาระสุด ๆ 555
แต่ที่แน่ ๆ...
สาวแว่นสุดยอด!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น