วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ

รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ
รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ
รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ

แล้วฉันก็ตัดสินใจบอกว่ารักคนอื่น
ฉันบอกว่ารักคนอื่นที่ไม่ใช่เธอ
วินาทีที่ฉันบอกว่า-ฉันรักคนอื่นที่ไม่ใช่เธอ
กำแพงความรู้สึกของเธอที่เคยกางกั้น
จนเกือบกลายเป็นรังเกียจเดียดฉันท์
พลันพังทลายลงในพริบตา
แหลกสลายเป็นผุยผงจนฉันเองยังแปลกใจ
พื้นที่ว่างอันกว้างไกลกว่าอีกฟากฝั่งของจักรวาล
หดเล็กเหลือเพียงเสี้ยววินาทีก่อนจุมพิต

รอยยิ้มของเธอทำให้ฉันรู้ว่าเธอมีความสุขมากแค่ไหน
เมื่อได้ยินจากปากฉันว่า
ฉันมองผู้หญิงคนนั้น
ฉันพร่ำวจีหวานกับผู้หญิงคนนั้น
ฉันคบหาดูใจผู้หญิงคนนั้น
ฉันบอกรักผู้หญิงคนนั้น
ฉันแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้น
ฉันสัญญาจะรักผู้หญิงคนนั้นตราบชั่วฟ้าดินสลาย
ผู้หญิงคนนั้นซึ่งไม่ใช่เธอ

"เพื่อนคือความสัมพันธ์ที่เป็นนิรันดร์"
โดยไม่ต้องจำนรรจามากเกินกว่านั้น
เธอเฆี่ยนฉันด้วยแส้ความรู้สึกที่ไม่เคยมีใครมองเห็น
เว้นแต่ฉันซึ่งรู้จักเธอมากกว่าใครอื่น
และสำนึกถึงถ้อยคำที่ไม่เคยหลุดจากปากเธอ
ว่าฉันจะรักใครก็ได้
รักใครก็ได้ตามที่หัวใจปรารถนา
ฉันจะรักใครก็ได้ตามที่หัวใจปรารถนา
เว้นแต่เธอเพียงผู้เดียว

รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ
รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ
รักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ
เธอ, เพียงคนเดียวที่ฉันรัก


๒๖ มีนาคม ๒๕๕๕

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น