วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

ดอกไม้

ดอกไม้ที่ฉันให้ ไม่จำเป็นว่าต้องไปปักแจกัน
แค่เหลียวมองมันบ้างเท่านั้น
และพรมน้ำบ้างเมื่อมันเริ่มเหี่ยวแห้ง
อาจดูมากเกินไปสำหรับคำร้องขอ

มันมิใช่ดอกไม้พลาสติก ที่คนสมัยนี้นิยมมอบให้แก่กัน
ดอกไม้พลาสติกไม่ต้องการปุ๋ยและน้ำเพื่อเติบโต
ดอกไม้ของฉันอาจต้องการ แต่ไม่ได้เรียกร้อง
ให้ไปแล้วก็สุดแท้แต่เธอจะปรานี
มันจะงอกงามหรือโรยราไปตามอายุขัย
ก็แล้วแต่เจ้าของ, ซึ่งไม่ใช่ฉันแล้ว

เรื่องเศร้าซึ่งไม่ใช่เรื่องของฉันกลับกลายเป็นว่า
ดอกไม้ที่โรยราลงต่อหน้าเธอ
นั่นคือดอกไม้ดอกสุดท้ายที่ฉันมี


๒๓/๐๙/๒๕๕๔

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น