วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เพียงหมายเลขสิบหลักที่แปรเปลี่ยน

ง่ายดายเพียงนั้น
การสะบั้นสายสัมพันธ์ของสองเรา
เพียงหมายเลขสิบหลักที่แปรเปลี่ยน
ในเครือข่ายที่มองไม่เห็นด้วยสายตา
ตัดขาด---
เสียงที่เคยได้ยิน
ข้อความให้กำลังใจ
ผ่านเส้นใยเบาบาง
แม้มีเพียงฉันที่ถักทอ
และตัดขาด---
ความหวังลม ๆ แล้ง ๆ
ที่จะเชื่อมต่อความรู้สึก
ให้เกินกว่าการส่งผ่านรหัสดิจิตอล
ซึ่งเธอไม่เคยรับรู้
หรืออันที่จริงเธอไม่อยากรับรู้

ควานหาสิ่งเชื่อมต่อซึ่งไม่เคยมีอยู่
เพราะฉันทำหล่นหาย
ในวันสารภาพรัก
ฉันต่างหากที่สะบั้นสายสัมพันธ์
ด้วยขวานแห่งความรู้สึกดี
ซึ่งไม่ควรมีอยู่ในระหว่างการเชื่อมต่อของเรา
ตัดขาด---
เสียงที่ควรได้ยิน
ข้อความที่ควรให้กำลังใจ
กลับกลายเป็นสิ่งแปลกปลอม
ความหมายจึงมีเพียงแค่รหัสดิจิตอล
ซึ่งเธอไม่เคยรับรู้
และเธอไม่อยากรับรู้

ง่ายดายเหลือเกิน
การสะบั้นสายสัมพันธ์ของสองเรา
เพียงหมายเลขสิบหลักที่แปรเปลี่ยน
ในเครือข่ายที่มองไม่เห็นด้วยสายตา
จึงได้รู้สึก---
ภาพของใครคนหนึ่งซึ่งหายไปในงานเลี้ยงรุ่น
ทั้งที่เขาอยากมามากกว่าใครอื่น
เป็นความปวดร้าวเช่นใด

๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๕

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น