วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

งานแต่งพี่ท็อป

ผู้คนในวงการนักเขียนรู้จักพี่ท็อป อดิศร ไพรวัฒนานุพันธ์ ในฐานะนักเขียนหนุ่มที่สร้างผลงานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันก็ยังดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยอีกด้วย สำหรับผมแล้ว ผมรู้จักพี่ท็อปครั้งแรกผ่านรวมเรื่องสั้น "เด็กทารกแห่งเมืองหมองหม่น" รางวัลดีเด่น Young Thai Artist Award และรวมเรื่องสั้น "อนาคด" ซึ่งพี่ท็อปกลายเป็นภาพจำของผมในฐานะนักเล่าเรื่องสไตล์ Allegory และนักเขียน Sci-fi ที่น่าจับตา

หลังจากนั้นเราก็รู้จักกันผ่านเว็บบอร์ด Thaiwriter และได้ติดต่อพูดคุยกันเสมอมา ตัวตนนอกงานเขียน พี่ท็อปเป็นคนน่ารัก เป็นพี่ชายและน้องชายที่ดูแลเอาใจใส่ทุกคนในวงการนักเขียน ผมเองก็ได้รับกำลังใจจากพี่ท็อปบ่อยครั้งในช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิต

วันนี้นับเป็นหนึ่งวันสำคัญของชีวิตพี่ท็อป ในใจผมก็คงจะไม่ต่างจากทุกคนที่รู้จักพี่ท็อป คือเต็มไปด้วยความยินดีที่เห็นพี่ท็อปได้เดินหน้าไปยังอีกก้าวของชีวิตอย่างมีความสุข ขอให้รอยยิ้มในวันนี้เป็นรอยยิ้มที่จะคงอยู่ตลอดไปในชีวิตคู่ของพี่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น